Giới Thiệu Nhóm 2 Apple

Ảnh của tôi
Nhóm học tập chương trình dạy học dự án Intel ĐHSP TP.HCM gồm tất cả 4 thành viên: Lê Bảo Hoàng Lưu Hồng Hoàng Anh Lê Quang Châu Nguyễn Minh Bão Blog được xây dựng với mục đích giao lưu trao đổi học hỏi giữa các nhóm với nhau trong khóa học Intel 2012 và làm tài tiệu cho việc nghiên cứu giảng dạy sau này!

18 tháng 5, 2012

Bảng đánh giá sản phẩm của học sinh


Bảng đánh giá sản phẩm của học sinh

Khi bạn xem xét sản phẩm của học sinh, hãy nghĩ đến các câu hỏi sau:

Câu hỏi
Trả lời
Việc tích hợp công nghệ có giúp học sinh minh họa hiệu quả những điều học được không?
Có.Giúp các em hình dung vấn đề tốt hơn
Sản phẩm của học sinh có nhắm đến Câu hỏi Khái quát và Câu hỏi Bài học không?
Có.Mục đích của bài học là giúp hoc sinh hiểu tốt bài và vận dụng giải quyết những vấn đề liên quan cần tìm hiểu.Thông qua đó các em sẽ trả lời câu hỏi khái quát mà giáo viên đưa ra lúc đầu.
Có thể thực hiện hoạt động trong lớp của bạn không?
Có.Giáo viên sẽ tạo điều kiện để các em làm việc nhóm rồi từ đó các em sẽ tự phân công công việc về nhà tìm hiểu thêm.


Tự đánh giá sản phẩm của học sinh:
Sử dụng các câu hỏi trong bảng biểu này để giúp bạn xác định sản phẩm của học sinh mà bạn tạo ra trong mô-đun đáp ứng mục tiêu thiết kế bài giảng đến mức nào?Xem lại sản phẩm của học sinh bạn như thể nó do một học sinh trong lớp tạo ra.

Đặc điểm
Câu hỏi
Nhận xét
Tích hợpcông nghệ
·         Sản phẩm của học sinh có cho thấy học sinh hiểu sâu sắc những khái niệm quan trọng để tạo nên những mối liên kết có ý nghĩa không? Công nghệ nâng cao những mối liên kết này như thế nào?
·         Công nghệ có giúp học sinh phân tích, đánh giá, lý thuyết hóa, và tổng hợp thông tin không?
·         Công nghệ được dùng có tạo ra sản phẩm giúp cho học sinh áp dụng các kỹ năng của thế kỷ 21 không?
·         Việc sử dụng công nghệ trong sản phẩm có giúp học sinh sáng tạo hơn và đạt hiệu quả hơn không?
·         Điều gì đóng vai trò quan trọng trong kết quả học tập mà học sinh không thể thực hiện hoặc thực hiện không hiệu quả nếu không có sự trợ giúp của công nghệ?

Phương pháp học của học sinh
·         Công việc được yêu cầu trong sản phẩm của học sinh có thực tế, đầy ý nghĩa, và mang tính đại diện cho hoạt động người ta tiến hành trong đời thực không?
·         Tiêu chuẩn và mục tiêu học tập nào được đáp ứng thông qua việc hoàn thành mẫu của học sinh này? Sản phẩm của học sinh có thể hiện được sự tiếp thu sâu sắc của học sinh về các khái niệm quan trọng trong bài dạy không?
·         Kỹ năng của thế kỷ 21, lối tư duy độc đáo, và các khái niệm liên hệ nào mà tôi nhận thấy khi tôi xem xét toàn bộ quá trình hoàn tất sản phẩm của học sinh?
·         Sản phẩm của học sinh có nhắm đến các Câu hỏi Khái quát và Câu hỏi Bài học một cách có ý nghĩa và sâu sắc không?
·         Tôi sẽ điều chỉnh điều gì để tất cả học sinh có thể hoàn tất dự án thành công?





2 nhận xét: