Bảng đánh giá sản phẩm của học sinh
Khi bạn xem xét sản phẩm của học sinh, hãy nghĩ đến
các câu hỏi sau:
Câu hỏi
|
Trả lời
|
Việc tích hợp công nghệ có
giúp học sinh minh họa hiệu quả những điều học được không?
|
Có.Giúp các em hình dung vấn
đề tốt hơn
|
Sản phẩm của học sinh có
nhắm đến Câu hỏi Khái quát và Câu hỏi Bài học không?
|
Có.Mục đích của bài học là
giúp hoc sinh hiểu tốt bài và vận dụng giải quyết những vấn đề liên quan cần
tìm hiểu.Thông qua đó các em sẽ trả lời câu hỏi khái quát mà giáo viên đưa ra
lúc đầu.
|
Có thể thực hiện hoạt động trong lớp của bạn không?
|
Có.Giáo viên sẽ tạo điều kiện để các em làm việc
nhóm rồi từ đó các em sẽ tự phân công công việc về nhà tìm hiểu thêm.
|
Sử dụng các câu hỏi trong bảng biểu
này để giúp bạn xác định sản phẩm của học sinh mà bạn tạo ra trong mô-đun đáp ứng
mục tiêu thiết kế bài giảng đến mức nào?Xem lại sản phẩm của học sinh bạn như
thể nó do một học sinh trong lớp tạo ra.
Đặc điểm
|
Câu hỏi
|
Nhận xét
|
Tích hợpcông nghệ
|
·
Sản
phẩm của học sinh có cho thấy học sinh hiểu sâu sắc những khái niệm quan trọng
để tạo nên những mối liên kết có ý nghĩa không? Công nghệ nâng cao những mối
liên kết này như thế nào?
·
Công
nghệ có giúp học sinh phân tích, đánh giá, lý thuyết hóa, và tổng hợp thông
tin không?
·
Công
nghệ được dùng có tạo ra sản phẩm giúp cho học sinh áp dụng các kỹ năng của
thế kỷ 21 không?
·
Việc
sử dụng công nghệ trong sản phẩm có giúp học sinh sáng tạo hơn và đạt hiệu quả
hơn không?
·
Điều
gì đóng vai trò quan trọng trong kết quả học tập mà học sinh không thể thực
hiện hoặc thực hiện không hiệu quả nếu không có sự trợ giúp của công nghệ?
|
|
Phương
pháp học của học sinh
|
·
Công
việc được yêu cầu trong sản phẩm của học sinh có thực tế, đầy ý nghĩa, và
mang tính đại diện cho hoạt động người ta tiến hành trong đời thực không?
·
Tiêu
chuẩn và mục tiêu học tập nào được đáp ứng thông qua việc hoàn thành mẫu của
học sinh này? Sản phẩm của học sinh có thể hiện được sự tiếp thu sâu sắc của
học sinh về các khái niệm quan trọng trong bài dạy không?
·
Kỹ
năng của thế kỷ 21, lối tư duy độc đáo, và các khái niệm liên hệ nào mà tôi
nhận thấy khi tôi xem xét toàn bộ quá trình hoàn tất sản phẩm của học sinh?
·
Sản
phẩm của học sinh có nhắm đến các Câu hỏi Khái quát và Câu hỏi Bài học một
cách có ý nghĩa và sâu sắc không?
·
Tôi
sẽ điều chỉnh điều gì để tất cả học sinh có thể hoàn tất dự án thành công?
|
bảng đánh giá của nhóm bạn sử dụng mẫu có sẵn hay nhóm nghĩ ra vậy?
Trả lờiXóadựa vào những dự án năm trước đó mấy bạn
Xóa